DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM ĐẠI TRÀNG

Viêm đại tràng là một trong những bệnh đường ruột thường gặp nhất ở nước ta với khoảng 5 – 20% dân số mắc bệnh này. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng như do chế độ ăn uống không vệ sinh, đường ruột bị nhiễm khuẩn hoặc do dùng các loại thuốc. Dưới đây là 1 số dấu hiệu nhận biết viêm đại tràng.

Đau bụng, khó chịu ở bụng:

Viêm đại tràng là tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm, trong ống đại tràng xuất hiện các vết niêm mạc bị viêm loét, nguyên nhân viêm đại tràng là do vi khuẩn có hại bám và ăn sâu vào niêm mạc hoặc do ký sinh trùng tồn tại trong thức ăn. Các dấu hiệu nhận biết viêm đại tràng thường xuất hiện với cơn đau lan rộng theo khung đại tràng, hai bên hạ sườn trái và phải. Thường là đau quặn hoặc đau âm ỉ kéo dài. Cơn đau dễ tái phát và ngày càng nặng hơn khi ăn phải các thực phẩm lạ, sử dụng chất kích thích… hoặc các bất ổn về tâm lý, mệt mỏi. Ngoài ra bệnh nhân sẽ có hiện tượng nặng bụng, ì ạch, chướng hơi. Cảm giác này sẽ giảm khi đi ngoài nhưng tăng lên khi xuất hiện tình trạng táo bón.

Hiện tượng có máu trong phân: 

 
Một số bệnh nhân có triệu chứng đi ngoài ra máu hoặc phân đen, thỉnh thoảng có lẫn nhầy và mủ. Tình trạng này nếu kéo dài có thể gây thiếu máu khiên bệnh nhân viêm đại tràng luôn mệt mỏi, xanh xao, hoa mắt, chóng mặt.

Rối loạn đại tiện và tiêu hóa:

Dấu hiệu nhận biết viêm đại tràng chủ yếu là tiêu chảy nhiều lần trong ngày, kèm theo đau quặn bụng. Triệu chứng ỉa lỏng tăng lên khi ăn phải những đồ ăn tanh sống, tiêu chảy kéo dài khiến bệnh nhân bị mất nước, dễ làm cản trở thực hiện các chức năng của các bộ phận trong cơ thể. Xen lẫn tiêu chảy là những đợt táo bón. Bệnh nhân luôn có cảm giác khó đi ngoài, phải rặn cố, đi ngoài không hết phân và muốn đi nữa. Kèm theo táo bón là cảm giác căng tức, trướng hơi khiến người bệnh chán ăn, khó tiêu, mệt mỏi. Người bệnh thường xuyên phải tỉnh giấc do cảm giác khó chịu, đau bụng và muốn đi tiêu.

            

Bệnh nhân bị mất nước :

Nhiều người trải qua tình trạng mất nước trong quá trình bị viêm loét đại tràng. Điều này là rất quan trọng cần chú ý vì mất nước đồng nghĩa với các bộ phận trong cơ thể bị cản trở thực hiện các chức năng vốn có của chúng. Hãy uống nước càng nhiều nước càng tốt để giảm sự nóng khó chịu trong đại tràng và để tránh mất nước.

Tần suất xuất hiện của các triệu chứng

Mỗi bệnh nhân có thể có những triệu chứng viêm đại tràng khác nhau và có những biểu hiện cũng như tần suất không giống nhau. Điều quan trọng là cần theo dõi tần suất và mức độ nghiêm trọng của từng triệu chứng để có thể được điều trị tốt nhất.

Viêm đại tràng mặc dù không nguy hiểm ở giai đoạn đầu, nhưng nếu chúng ta chủ quan không điều trị, hoặc điều trị không đến nơi đến chốn, chỉ cần cầm triệu chứng là dừng thuốc thì có thể gây ra những biến chứng nặng nề và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, thậm chí tử vong. Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu đã được mô tả trên đây chúng ta nên đi khám để được điều trị kịp thời, càng sớm càng tốt.

———————————————
Tham khảo thêm cây thuốc chữa bệnh dạ dày ở đường link dưới:
http://www.trieuchungdaudaday.com/2014/08/dau-da-day.html

Đau dạ dày hãy dùng TRÀ DÂY THẢO NGUYÊN
Gọi ngay 0978 957 844, 01212 39 79 88
Chi tiết tại: www.TrieuChungDauDaDay.com – www.TraThaoNguyen.com – ChoVN.vn
FB: https://www.facebook.com/chuabenhdadaythaoduoc
Email: ChuaTriBenhDaDay@gmaill.com

Đặt hàng tại link: http://www.chovn.vn/Tra-day-thao-nguyen?tracking=568dc6b24c6f9

Viết một bình luận