BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY DỊCH MẬT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Trào ngược dịch mật dạ dày là một chứng bệnh xảy ra phổ biến ở nhiều người gây cảm giác khó chịu. Theo các bác sĩ, những người đang mắc phải căn bệnh này không nên chủ quan vì nó gây ảnh hưởng tới sức khỏe và có thể gây nguy hiểm. Vậy bệnh trào ngược dạ dày thực sự có nguy hiểm như thế nào đối với sức khỏe con người? Dưới đây là những thông tin cơ bản bạn cần nắm rõ.


Triệu chứng bệnh trào ngược dịch mật dạ dày 

Trước tiên bạn cần phân biệt bệnh trào ngược dịch mật với trào ngược dạ dày. Đây là 2 bệnh hoàn toàn khác nhau nhưng đa số mọi người bị nhầm lẫn là cùng một bệnh. Các dấu hiệu nhận biết của bệnh trào ngược dịch mật như sau:

– Ợ nóng, đắng miệng: đây là triệu chứng điển hình của bệnh. Nguyên nhân là do dịch mật trào ngược lên thực quản gây cảm giác đắng miệng. Kèm theo đó thường là các triệu chứng như đau bụng cồn cào, nóng rát ở ngực.

– Cảm giác buồn nôn hoặc nôn ra dịch màu xanh vàng

– Cổ họng bị đau rát, khàn giọng, viêm thanh quản do dịch mật kèm axit trào lên gây tổn thương dây thanh quản và niêm mạch họng.

– Người bệnh bị xanh xao, sụt cân.
Nguyên nhân bệnh trào ngược dịch mật

Hiện tượng trào ngược dịch mật là dịch mật trào ngược lên dạ dày rồi từ dạ dày trào lên thực quản. Nguyên nhân chính là do van môn và tâm vị đóng không kín gây ra. Các tổn thương gây ra ở van môn và tâm vị là do các yếu tố như sau:

– Do biến chứng sau phẫu thuật cắt dạ dày gây ra

– Do bệnh viêm loét dạ dày tá tràng khiến cho trương lực của van môn bị yếu đi. Khi thức ăn ứ đọng lâu trong dạ dày không được tiêu hóa sẽ làm tăng áp lực lên cơ thắt dưới thực quản khiến cho dịch mật trào lên dạ dày và thực quản.

– Do phẫu thuật túi mật
Bệnh trào ngược dịch mật dạ dày nguy hiểm như thế nào?

Trào ngược dịch mật dạ dày là một bệnh nguy hiểm không nên thờ ơ, chủ quan. Các tác hại của căn bệnh này gây ra bao gồm:

– Trước tiên, bệnh gây cảm giác khó chịu cho người bệnh mỗi khi xuất hiện hiện tượng trào ngược. Cảm giác đắng miệng, ợ nóng, đau bụng gây khó chịu, chán ăn, sút cân.

– Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như viêm loét dạ dày, chảy máu dạ dày và nhất là bệnh ung thư dạ dày đe dọa tính mạng người bệnh.

– Trào ngược dịch mật ảnh hưởng trực tiếp gây tổn thương thực quản dẫn đến các bệnh như viêm lét thực quản, nặng nhất là có thể gây ung thư thực quản rất nguy hiểm.

Do vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu quả căn bệnh này, người bệnh cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và xác định cụ thể tình trạng bệnh. Áp dụng đúng các phương pháp điều trị bệnh kịp thời sẽ giúp hiệu quả điều trị bệnh cao hơn và phòng biến chứng do bệnh gây ra.

————————————————————————————————
Tham khảo thêm cây thuốc chữa bệnh dạ dày ở đường link dưới:
http://www.trieuchungdaudaday.com/2014/08/dau-da-day.html

Đau dạ dày hãy dùng TRÀ DÂY THẢO NGUYÊN
Gọi ngay 0978 957 844, 01212 39 79 88
Chi tiết tại: www.TrieuChungDauDaDay.com – www.TraThaoNguyen.com – ChoVN.vn
FB: https://www.facebook.com/chuabenhdadaythaoduoc
Email: ChuaTriBenhDaDay@gmaill.com

Viết một bình luận