CÁCH CHỮA BỆNH ĐAU DẠ DÀY BẰNG ĐẬU RỒNG

Đau dạ dày là một trong những căn bệnh kinh niên về đường tiêu hóa rất nhiều người mắc phải. Để chua benh dau da day chúng ta có rất nhiều phương pháp như sử dụng thuốc đông y, tây y hay dùng các bài thuốc dân gian cũng khá hiệu quả. Đậu rồng là một loại rau được nhiều người sử dụng để chữa căn bệnh này.



 Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng đậu rồng
Đậu rồng cũng là một nguồn khoáng sản tự nhiên cung cấp cho con người rất nhiều vitamin (A, C), là những vitamin giúp gia tăng sức đề kháng và chống lão hóa tế bào.

Trong quả đậu rồng còn có chất sắt giúp phòng chống thiếu máu, nhiều men tiêu hóa thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe. Là một cây họ đậu nên đậu rồng cũng chứa hàm lượng cao protein có thể thay thế cho protein từ động vật, tốt cho người ăn chay và phòng bệnh suy dinh dưỡng.

Tất cả các bộ phận của cây đậu rồng đều tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để chữa bệnh dau da day chúng ta sẽ dùng hạt của nó. Cách chữa bệnh như sau:

– Lựa những hạt đậu già đem sao vàng mỗi ngày nhai khoảng 10-12 hột lúc sáng sớm trước khi ăn
-Hoặc bạn có thể say nhuyễn hạt thành bột và mỗi lần ăn 1 muỗng cafe bột. Chú ý là nên nhai 20 lần rồi nuốt từ từ nhé.

Nếu bệnh nhẹ thì bạn có thể nhanh chóng hết bệnh chỉ sau 15 ngày sử dụng. Bệnh nặng hơn thì  hãy dùng trà  thảo nguyên bạn nhé

Chè dây còn có nhiều tên gọi khác là cây chè hoàng gia, cây song nho có tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis thuộc loại dây leo mọc chủ yếu ở các vùng núi
chè dây có chứa hợp chất Flavonoid, có tác dụng chống viêm, chống oxi hóa và có thể cầm máu. Những bộ phận được sử dụng của chè dây là hoa lá và cành. Sử dụng càng nhiều lá càng tốt
chè dây có tác dụng kháng khuẩn có thể diệt được nhiều loại vi khuẩn trong đó có vi khuân HP (Helicobacter Pylori) gây đau dạ dày.
Chè dây có vị đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, lợi thấp nên đồng bào các dân tộc miền núi thường dùng để chữa các chứng đau bụng. Loại chè này dùng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa đặc biệt là đau dạ dày rất hiệu quả. Nếu bị đau dạ dày cấp được chẩn đoán có vi khuẩn HP thì nên kết hợp điều trị bằng Tây y với sử dụng trà dây sẽ có được tác dụng chữa trị tốt nhất.)

……………
Tham khảo thêm cây thuốc chữa bệnh dạ dày ở đường link dưới:
http://www.trieuchungdaudaday.com/2014/08/dau-da-day.html

Viết một bình luận