KHÔNG BỎ THUỐC LÁ – LÀM SAO KHỎI ĐAU DẠ DÀY?

Trong quá trình phải uống thuốc điều trị bệnh, rất nhiều người vẫn hút thuốc lá. Vậy, ảnh hưởng của thuốc lá tới thuốc chữa bệnh như thế nào?

Thuốc lá không chỉ gây tương tác bất lợi trong thời gian dùng thuốc chữa bệnh mà còn gây ra nhiều tác dụng bất lợi khác trong quá trình mang bệnh làm cho việc dùng thuốc sẽ khó đạt hiệu quả.

 Nicotin là một chất có trong thuốc lá, gây ra các tác dụng trái ngược nhau trên hệ thần kinh giao cảm: Lúc đầu kích thích hạch phó giao cảm gây giãn mạch, hạ huyết áp, làm chậm nhịp tim nhưng chỉ trong một thời gian ngắn.

 Ngay sau đó lại kích thích hạch phó giao cảm và tuyến thượng thận làm tăng adrealin, gây co mạch, tăng huyết áp, tăng nhịp tim, tăng tiết dịch vị, đồng thời làm giãn đồng tử, tăng nhu động ruột. Cuối cùng, với liều cao sẽ làm khó thở, suy và liệt hô hấp. Những tác động này sẽ ảnh hưởng đến nhiều thuốc:

Một số thuốc dùng trong bệnh viêm loét dạ dày tá tràng bằng các cơ chế khác nhau đều có tác dụng làm giảm tiết dịch vị và nhờ giảm tiết dịch vị sẽ giúp lành sẹo (như cimetidin, ranitidin). Khi dùng thuốc này mà hút thuốc lá thì nicotin làm tăng tiết dịch vị, làm cho sẹo lâu lành tức là làm giảm hiệu lực của thuốc. Người hút thuốc lá nhiều thì nicotin thường xuyên làm tăng tiết dịch vị và bệnh sẽ sớm tái phát.

Nicotin trong thuốc lá làm co mạch, do đó làm chậm sự hấp thu thuốc tiêm qua đường tiêm dưới da làm giảm hiệu lực thuốc. Vì tác dụng co mạch của thuốc lá thường xảy ra ngay sau khi hút, nên đối với những thuốc tiêm dưới da có yêu cầu phải phát huy hiệu lực sớm thì điều này sẽ là một trở ngại. Ví dụ: cần dùng insulin làm giảm đường huyết sớm nhưng thuốc lá lại làm insulin chậm hấp thu vào máu nên khó phát huy trọn vẹn hiệu lực.

Trà Dây Thảo nguyên

Chè dây còn có nhiều tên gọi khác là cây chè hoàng gia, cây song nho có tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis thuộc loại dây leo mọc chủ yếu ở các vùng núi
chè dây có chứa hợp chất Flavonoid, có tác dụng chống viêm, chống oxi hóa và có thể cầm máu. Những bộ phận được sử dụng của chè dây là hoa lá và cành. Sử dụng càng nhiều lá càng tốt
.
chè dây có tác dụng kháng khuẩn có thể diệt được nhiều loại vi khuẩn trong đó có vi khuân HP (Helicobacter Pylori) gây đau dạ dày.
Chè dây có vị đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, lợi thấp nên đồng bào các dân tộc miền núi thường dùng để chữa các chứng đau bụng. Loại chè này dùng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa đặc biệt là đau dạ dày rất hiệu quả. Nếu bị đau dạ dày cấp được chẩn đoán có vi khuẩn HP thì nên kết hợp điều trị bằng Tây y với sử dụng trà dây sẽ có được tác dụng chữa trị tốt nhất

Tham khảo thêm cây thuốc chữa bệnh dạ dày ở đường link dưới:
http://www.trieuchungdaudaday.com/2014/08/dau-da-day.html

Đau dạ dày hãy dùng TRÀ DÂY THẢO NGUYÊN
Gọi ngay 0978 957 844, 01212 39 79 88

Email: ChuaTriBenhDaDay@gmaill.com

Viết một bình luận