4 bài thuốc chữa viêm niêm mạc dạ dày

Viêm niêm mạc dạ dày là một bệnh rất hay gặp phải ở nhiều người gây khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt của người bệnh. Không những thế nếu không được chữa trị hiệu quả nhanh chóng sẽ dẫn tới các bệnh về dạ dày khác nguy hiểm hơn như viêm loét dạ dày ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe. Chuyenkhoadaday.com xin giới thiệu tới các bạn 4 bài thuốc chữa viêm niêm mạc dạ dày rất đơn giản mà hiệu quả cao để các bạn tham khảo áp dụng.

Bài thuốc chữa viêm dạ dày từ cây bồ công anh

-Nguyên liệu: bồ công anh, hạ thảo khô

Cách dùng: lấy khoảng 1 nắm bồ công anh, hạ thảo khô lượng bằng nửa bồ công anh. Đem cả 2 nguyên liệu sắc uống ngày 3 lần. Uống liên tục trong khoảng 2 tuần đến 1 tháng sẽ thấy hiệu quả
Bài thuốc chữa viêm dạ dày từ bạch hoa xà thiệt thảo

-Nguyên liệu: bạch hao xà (cây lưỡi rắn) 200g, báu chỉ liên 100g

Cách dùng: cả 2 nguyên liệu đem rửa sạch, đổ ngập nước và đun sôi nhỏ lửa cho lăn tăn 2 – 3 tiếng, gạn nước uống cả ngày, uống đều 1 – 2 tuần

Bài thuốc chữa viêm dạ dày từ quả dừa tươi

.

Đây là bài thuốc dân gian dùng để chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả. Cách làm như sau: bạn lấy 1 quả dừa tươi dùng trong 1 ngày. Lấy quả dừa đem khoét nắp, cho vào đó một chút vôi ăn trầu, sau đó cho lên đun trên bếp than cho đến khi nước sôi. Uống nước dừa và ăn cả cái. Áp dụng thường xuyên sẽ giúp làm giảm tình trạng bị viêm dạ dày và bảo vệ niêm mạc dạ dày rất tốt.

Bài thuốc chữa viêm dạ dày từ củ lạc



Cách này vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao và được áp dụng phổ biến trong dân gian. Trong lạc có chứa nhiều dầu, vitamin E có tác dụng làm giảm lượng axit gây viêm loét dạ dày và làm lành vết thương nhanh chóng, nhờ đó giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày hiệu quả.

Người bệnh bị viêm niêm mạc dạ dày có thể ăn lạc sống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần ăn 12 hạt trước bữa ăn, áp dụng liên tục trong khoảng 1 – 3 tuần.

Theo lời khuyên, ngoài các bài thuốc đơn giản nêu trên người bệnh cần kết hợp với các biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả. Bạn cần tạo cho mình tâm lý thoải mái, thực hiện chế độ ăn uống hợp lý; tránh ăn các loại đồ ăn cay nóng, uống rượu bia và các chất kích thích vì chúng có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng nề hơn.

Viết một bình luận