Sử dụng nước ép rau bắp cải để chữa bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng

Sử dụng nước ép bắp cải để chữa bệnh viêm loét dạ dày

Bắp cải là một trong những loại rau được trồng phổ biến ở nước ta, bắp cải không chỉ có dinh dưỡng cao mà nó còn chữa được nhiều bệnh.

Bắp cải là một loại thực phẩm được các chị em sử dụng với các bữa cơm hàng ngày. Bắp cải chứa một lượng vitamin dồi dào hơn rất nhiều so với những loại củ khác như cà rốt, khoai tây, hành tây. Theo các chuyên viên dinh dưỡng thì hàm lượng vitamin A và vitamin P có trong bắp cải kết hợp với nhau làm thành mạch máu bền vừng hơn.

Ngoài ra bắp cải còn chưa một lượng các chất chống ung thư như : Sunlforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol -33 carbinol.

Theo Đông y, bắp cải có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, giải độc, lợi tiểu. Sử dụng bắp cái còn giúp ta chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức, phòng chống các bệnh về ung thư, tim mạch và nhiều loại bệnh khác.

Cách sử dụng như sau: Bóc từng lá bắp cải, rửa sạch, dọc đôi theo sống lá. Chần qua với nước sôi sau đó vớt ra để ráo. Cho vào cối sạch giã nát, lấy vải màn hay gạc sạch lọc lấy nước. Trung bình 1kg bắp cái cs thể ép được khoảng 500ml nước ép.

Liều dùng: Sử dụng 1.000ml nước bắp cải, chia đều ra nhiều lần để uống, mỗi lần uống 250ml, uống thay nước, có thể thêm đường hoặc muối cho dễ uống nhé. Sử dụng trong suốt 2 tháng sẽ giúp cho các vết loét dạ dày được cải thiện.

Lưu ý: Sử dụng nước ép bắp cải không gây ra biến chứng gì, nhưng nó chỉ giúp tái tạo lại thành tế bào vì vậy các bạn nên kết hợp với các loại thuốc chữa bệnh dạ dày, tá tràng khác. Nếu bạn lo ngại về các tác dụng phụ của thuốc tây, các bạn có thể sử dụng chữa trị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng bằng phương pháp Đông Y.

Với các loại thảo dược được chọn lọc kỹ lưỡng, bài thuốc được truyền từ nhiều đời thì việc điều trị bệnh dạ dày, tá tràng sẽ dễ dàng và an toàn hơn.

Chè dây còn có nhiều tên gọi khác là cây chè hoàng gia, cây song nho có
tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis thuộc loại dây leo mọc chủ yếu ở
các vùng núi
chè dây có chứa hợp chất Flavonoid, có tác dụng chống viêm, chống oxi
hóa và có thể cầm máu. Những bộ phận được sử dụng của chè dây là hoa lá
và cành. Sử dụng càng nhiều lá càng tốt
.
chè dây có tác dụng kháng khuẩn có thể diệt được nhiều loại vi khuẩn
trong đó có vi khuân HP (Helicobacter Pylori) gây đau dạ dày.
Chè dây có vị đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, lợi thấp
nên đồng bào các dân tộc miền núi thường dùng để chữa các chứng đau
bụng. Loại chè này dùng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa đặc biệt
là đau dạ dày rất hiệu quả. Nếu bị đau dạ dày cấp được chẩn đoán có vi
khuẩn HP thì nên kết hợp điều trị bằng Tây y với sử dụng trà dây sẽ có
được tác dụng chữa trị tốt nhất

Viết một bình luận