Viêm xung huyết hang vị dạ dày

Viêm xung huyết hang vị dạ dày là một trong những chứng bệnh phổ biến liên quan đến hệ tiêu hóa. Viêm xung huyết hang vị dạ dạ dày là tình trạng viêm loét dạ dày ở vùng hang vị. Hang vị là phần nằm ngang của dạ dày. Khi niêm mạc hang vị dạ dày bị viêm dẫn đến tình trạng các mạch máu dãn nở do ứ đọng quá nhiều máu.

Viêm xung huyết hang vị dạ dày

Bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đau dạ dày. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ tiến triển nặng và dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe của bệnh nhân.

Viêm xung huyết hang vị dạ dày là tình trạng niêm mạc vùng hang vị dạ dày bị viêm – loét. Các mạch máu ở vùng viêm dãn nở do ứ máu nhiều. Các triệu chứng thường xuất hiện sau khi dùng rượu, bia, hóa chất, thuốc tân dược như: thuốc giảm đau, thuốc chống viêm; các chất kích thích như cà phê, ớt…Bệnh nhân sẽ có những biểu hiện đau bụng cồn cào kèm theo ợ hơi, ợ chưa. Một số bệnh nhân có cảm giác buồn nôn hoặc nôn.

Nguyên nhân của bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày

Bệnh viêm xung huyết hang vị do nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chủ yếu là chế độ ăn uống không hợp lý.

– Chế độ ăn không đúng giờ, sử dụng quá nhiều đô ăn chua, cay, đồ ăn nhiều chất béo hoặc chế độ ăn thiếu dinh dưỡng có thể gây ra bệnh viêm xung huyết hang vị.

– Những người sử dụng nhiều bia, rượu, đồ uống có cồn cũng rất dễ mắc bệnh hang vị xung huyết.

– Ngoài nguyên nhân do chế độ ăn uống thiếu hợp lý, không đảm bảo an toàn cũng như chế độ ăn uống, sử dụng nhiều thuốc tân dược trong thời gian dài, dùng nhiều thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm cũng gây ra bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày.

– Tình trạng căng thẳng kéo dài, một số bệnh lý liên quan đến nội tiết, nhiễm khuẩn Helicobacter Pylori cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh hang vị dạ dày viêm xung huyết.
Triệu chứng của viêm xung huyết hang vị dạ dày

– Biểu hiện chủ yếu của tình trạng hang vị dạ dày xung huyết là đau bụng cồn cào, kèm theo ợ hơi, ợ chua, có thể có cảm giác buồn nôn hoặc nôn.

– Đau thường là biểu hiện thường thấy nhất của các chứng bệnh liên quan đến dạ dày. Vị trí đau thường gặp nhất là vùng thượng vị (trên rốn), các cơn đau có thể âm ỉ hoặc đau dữ dội. Nhiều bệnh nhân gặp những cơn đau có tính chất chu kỳ  và thường xảy ra vào lúc giao mùa, đặc biệt là mùa rét. Đôi khi trạng thái thần kinh căng thẳng, lo lắng. Các cơn đau xuất hiện sau khi ăn đồ ăn chua, cay.

– Rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, trung tiện, phân có khi nát có khi lỏng, có khi rắn như phân dê.



Chữa bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày

– Để chữa bệnh hang vị dạ dày viêm xung huyết có hiệu quả, bệnh nhân cần được thăm khám và chuẩn bệnh sớm. Tuyệt đối tuân thủ các pháp đồ điều trị của bác sĩ. Việc sử dụng các biện pháp chữa bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày bằng Tây y và thuốc tân dược rất khó chữa khỏi bệnh một cách triệt để – thường chỉ làm giảm các triệu chứng, bệnh tái phát sau một thời gian điều trị. Việc sử dụng thuốc nam chữa bệnh viêm xung huyết hang vị đang được nhiều bệnh nhân sử dụng do thuốc nam mang lại hiệu quả vượt trội, không gây ra tác dụng phụ.

– Giảm thiểu việc sử dụng quá nhiều đồ ăn chua, cay; đồ ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ. Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc là và đồ uống có cồn.

– Tránh tình trạng căng thẳng thần kinh; có chế độ ăn sinh hoạt hợp lý; tập thể dục thường xuyên.

– Không dùng thuốc Aspirin, thuốc chống viêm, chống đau như Ibuprofen (Motrin, Avil, Naproxen (Naprosyn, Aleve), Diclofenac. Nếu bị đau nhức, nóng sốt có thể dùng Tylenol, Paracetamol.

– Một điều cần lưu ý nữa là sau quá trình chữa bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày nên tái khám nhằm đánh giá kết quả chữa bệnh, tránh tình trạng bệnh tái phát và nặng hơn.

Đau dạ dày hãy dùng Trà Dây Thảo Nguyên

Chè dây còn có nhiều tên gọi khác là cây chè hoàng gia, cây song nho có tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis thuộc loại dây leo mọc chủ yếu ở các vùng núi

chè dây có chứa hợp chất Flavonoid, có tác dụng chống viêm, chống oxi hóa và có thể cầm máu. Những bộ phận được sử dụng của chè dây là hoa lá và cành. Sử dụng càng nhiều lá càng tốt.chè dây có tác dụng kháng khuẩn có thể diệt được nhiều loại vi khuẩn trong đó có vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) gây đau dạ dày.

Chè dây có vị đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, lợi thấp nên đồng bào các dân tộc miền núi thường dùng để chữa các chứng đau bụng. Loại chè này dùng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa đặc biệt là đau dạ dày rất hiệu quả. Nếu bị đau dạ dày cấp được chẩn đoán có vi khuẩn HP thì nên kết hợp điều trị bằng Tây y với sử dụng trà dây sẽ có được tác dụng chữa trị tốt nhất.)

Từ khóa bài viết: Viêm xung huyết hang vị dạ dày
……………
Tham khảo thêm cây thuốc chữa bệnh dạ dày ở đường link dưới:
http://www.trieuchungdaudaday.com/2014/08/dau-da-day.html


Viết một bình luận