GIẢM NGAY TRIỆU CHỨNG ĐAU DẠ DÀY BẰNG THỰC PHẨM

Đau dạ dày là một trong số các căn bệnh về đường tiêu hóa nổi bật và phổ biến nhất hiện nay. Bệnh nổi bật với các cơn đau ở phần bụng trên (đau thượng vị) kèm theo các triệu chứng buồn nôn, nôn, chướng bụng, chán ăn,… ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Để chữa bệnh đau dạ dày cần kiên trì kết hợp các phương pháp điều trị kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học. Nhưng trước mắt người bệnh cần khắc phục ngay triệu chứng đau bụng do đau dạ dày tái phát. Một số loại thực phẩm có tác dụng làm giảm đau dạ dày hiệu quả như thuốc giảm đau, nhất là rất an toàn.
Thực phẩm làm giảm đau dạ dày hiệu quả

Đu đủ

Theo kinh nghiệm dân gian thường dùng đu đủ giúp nhuận trạng và khắc phục các chứng bệnh về đường tiêu hóa như táo bón hiệu quả. Trong đu đủ có chứa nhiều enzyme papain và chymopapain có tác dụng thúc đẩy sản sinh các acidic lành mạnh giúp làm dịu, giảm đau dạ dày hiệu quả. Do đó mỗi khi bị đau dạ dày, người bệnh có thể tận dụng đu đủ để làm giảm đau rất hiệu quả hoặc nếu bổ sung thường xuyên sẽ có tác dụng phòng bệnh tái phát.
Gừng

Gừng cũng là một vị thuốc dùng để khắc phục các triệu chứng đau dạ dày như chướng bụng, đầy hơi, buồn nôn, ăn không tiêu,… rất hiệu quả. Đồng thời gừng có vị cay tính ấm có tác dụng làm dịu và giảm đau dạ dày rất tốt.
Bạn có thể dùng gừng trực tiếp bằng miếng gừng tươi hoặc kẹo gừng hay thêm gừng trong các tách trà nóng cũng đem lại hiệu quả tương tự.
Chuối

Giảm ngay triệu chứng đau dạ dày bằng thực phẩm
Chuối được xếp đầu danh sách các loại hoa quả đặc biệt tốt cho cơ thể và sức khỏe. Trong chuối có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng gồm nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng phòng chống bệnh tật hiệu quả.
Đáng chú ý là trong chuối có chứa chất pectin là dạng chất xơ hòa tan có lợi với người bị rối loạn tiêu hóa mắc các chứng táo bón và tiêu chảy. Chuối cũng có khả năng trung hòa hàm lượng axit vượt ngưỡng cho phép trong dịch dạ dày và giảm nguy cơ viêm tấy, sưng phồng đường ruột. Chính vì thế, người bệnh đau dạ dày không nên bỏ qua loại trái cây này trong quá trình điều trị bệnh có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả.
Táo
Giảm ngay triệu chứng đau dạ dày bằng thực phẩm
Giống như chuối, táo là nguồn dồi dào chứa pectin có thể thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết thuận lợi hơn, cũng rất hữu ích với người bị táo bón.
Để làm giảm đau dạ dày và ngăn ngừa bệnh tái phát, các bạn cần thiết có thể bổ sung nhiều táo trong chế độ ăn hàng ngày bằng cách ăn  quả hoặc uống nước ép táo đều rất tốt.
Sữa chua

Giảm ngay triệu chứng đau dạ dày bằng thực phẩm
Không phải ngẫu nhiên mà các bà mẹ thường được khuyên nên chọn sữa chua cho trẻ ăn để kích thích tiêu hóa, chống biếng ăn ở trẻ. Đó là nhờ trong sữa chua có chứa hàm lượng men vi sinh rất tốt cho đường ruột giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm giảm các triệu chứng bệnh về đường tiêu hóa rất hiệu quả
Các sản phẩm sữa chua nguyên chất, ít hoặc không đường sẽ tốt cho dạ dày hơn các sản phẩm sữa chua nhiều hương liệu và bổ sung nhiều thành phần khác.
Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm nêu trên làm giảm cơn đau dạ dày tái phát hiệu quả, người bệnh cũng cần chú ý nên tránh các loại chất kích thích như rượu bia, cà phê,… để tránh làm cho tình tràn bệnh trở nên trầm trọng hơn nhé.

Đau dạ dày hãy dùng Trà Dây Thảo Nguyên

Chè dây còn có nhiều tên gọi khác là cây chè hoàng gia, cây song nho có tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis thuộc loại dây leo mọc chủ yếu ở các vùng núi
chè dây có chứa hợp chất Flavonoid, có tác dụng chống viêm, chống oxi hóa và có thể cầm máu. Những bộ phận được sử dụng của chè dây là hoa lá và cành. Sử dụng càng nhiều lá càng tốt
.
chè dây có tác dụng kháng khuẩn có thể diệt được nhiều loại vi khuẩn trong đó có vi khuân HP (Helicobacter Pylori) gây đau dạ dày.
Chè dây có vị đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, lợi thấp nên đồng bào các dân tộc miền núi thường dùng để chữa các chứng đau bụng. Loại chè này dùng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa đặc biệt là đau dạ dày rất hiệu quả. Nếu bị đau dạ dày cấp được chẩn đoán có vi khuẩn HP thì nên kết hợp điều trị bằng Tây y với sử dụng trà dây sẽ có được tác dụng chữa trị tốt nhất

Viết một bình luận