Nguy cơ ung thư dạ dày từ chứng trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là một căn bệnh phổ biến, và hiện nay tỷ lệ này đang ngày càng tăng lên chủ yếu là do lối sống sinh hoạt ăn uống không khoa học. Bệnh dễ bị xem thường vì khi biểu hiện ra bên ngoài không mấy nguy hiểm nên người mắc phải thường gặp không chú trọng tới việc chữa trị sớm. Nên dễ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường trước. Đây là bệnh mãn tính, vì vậy việc điều trị phải lâu dài, ngay cả khi đã hết triệu chứng. Hiểu đúng về bệnh chúng ta sẽ biết rõ hơn cách khắc phục và phòng tránh tình trạng này. Cùng tìm hiểu cùng chúng tôi về chứng bệnh này ngay dưới đây nha.

Nguy cơ gây ung thư dạ dày từ chứng trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản có thể gây ung thư dạ dày
Bệnh cũng có thể biểu hiện dưới dạng các triệu chứng khác như đau ngực, ho kéo dài, đau rát họng… dễ gây nhầm lẫn với bệnh lý tim phổi, viêm họng. Có khi bệnh không có biểu hiện gì cả, khi nội soi hoặc đến khi có biến chứng thì mới phát hiện.

Trào ngược dạ dày thực quản nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời thì dễ dẫn đến viêm loét thực quản, nếu nặng và kéo dài đưa đến hẹp thực quản. Viêm loét thực quản cũng có thể gây chảy máu.
Bệnh diễn ra trong một thời gian lâu làm cho niêm mạc thực quản biến đổi tựa như niêm mạc ruột, gọi là Barrett thực quản. Barrett thực quản là tổn thương tiền ưng thư, có thể chuyển thành ung thư. Khi đã chuyển thành Barrett thực quản thì không thể điều trị hết bằng thuốc mà cần theo dõi kỹ bằng nội soi, nếu có dấu hiệu nguy cơ cao chuyển sang ung thư thì can thiệp bằng thủ thuật hoặc phẫu thuật.
Những thức ăn người bị chứng trào ngược dạ dày thực quản không nên ăn
Vì đây là biến chứng nguy hiểm nên mỗi người cần tự có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình, nếu như bị mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản  thì bệnh nhân nên chú ý tới một số chế độ ăn có thể cải thiện tình trạng này.
– Thức ăn có nhiều dầu mỡ. Những thức ăn này làm sức co của cơ vòng dưới thực quản giảm, làm cho thức ăn tồn đọng lâu trong dạ dày do đó làm trào ngược dễ xuất hiện.

– Trái cây tốt cho sức khỏe nhưng cũng có một loại làm cho trào ngược dạ dày thực phẩm nặng thêm do có chứa thành phần axit nhiều như cam, chanh, bưởi, cà chua, cóc, me… Người bệnh nên hạn chế ăn, đặc biệt là trái cây chua.

– Chocolate: Có chứa chất là methyxanthine chất này làm giảm co thắt cơ vòng dưới thực quản do đó trào ngược dịch dạ dày vào thực quản.

– Tiêu, ớt, hành, tỏi, bạc hà.. gây kích thích dạ dày làm tăng khả năng trào ngược.
Đây là căn bệnh có liên quan trực tiếp tới chế độ ăn uống của bệnh nhân vì vậy bạn nên cân nhắc lại chế độ ăn hằng ngày khi bị mắc bệnh này nhé!

Đau dạ dày hãy dùng Trà Dây Thảo Nguyên

Chè dây còn có nhiều tên gọi khác là cây chè hoàng gia, cây song nho có tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis thuộc loại dây leo mọc chủ yếu ở các vùng núi
chè dây có chứa hợp chất Flavonoid, có tác dụng chống viêm, chống oxi hóa và có thể cầm máu. Những bộ phận được sử dụng của chè dây là hoa lá và cành. Sử dụng càng nhiều lá càng tốt.chè dây có tác dụng kháng khuẩn có thể diệt được nhiều loại vi khuẩn trong đó có vi khuân HP (Helicobacter Pylori) gây đau dạ dày.
Chè dây có vị đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, lợi thấp nên đồng bào các dân tộc miền núi thường dùng để chữa các chứng đau bụng. Loại chè này dùng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa đặc biệt là đau dạ dày rất hiệu quả. Nếu bị đau dạ dày cấp được chẩn đoán có vi khuẩn HP thì nên kết hợp điều trị bằng Tây y với sử dụng trà dây sẽ có được tác dụng chữa trị tốt nhất

Viết một bình luận