CÁCH CHỮA BỆNH ĐAU DẠ DÀY CHO TRẺ NHỎ TẠI NHÀ

Không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng là đối tượng mắc phải căn bệnh đau dạ dày. Bệnh thường xuyên gây ra các cơn đau khiến trẻ cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe, chán ăn thường xuyên sẽ khiến trẻ bị suy dinh dưỡng chậm phát triển. Chính vì thế khi trẻ nhỏ bị đau dạ dày cần được điều trị nhanh chóng. Bên cạnh việc thực hiện theo phương pháp điều trị chính, phụ huynh có thể cho trẻ áp dụng một số mẹo nhỏ giúp giảm các cơn đau dạ dày như dưới đây sẽ rất hiệu nghiệm.

Xoa bóp
cach-chua-dau-da-day-cho-tre-nho-tai-nha

Xoa bóp sẽ làm cho bụng ấm lên và giảm các cơn đau. Do đó mỗi khi trẻ bị đau dạ dày, bạn nên xoa bóp nhẹ nhàng cho bé theo vòng tròn hướng chiều kim đồng hồ. Có thể dùng một số loại dầu để xoa bóp sẽ giúp giảm đau nhanh hơn.

Chườm ấm
Mỗi khi trẻ bị các cơn đau dạ dày tái phát, cha mẹ nên ngay lập tức thực hiện chườm ấm cho con bằng cách lấy một chai nước ấm để lăn bụng (chỗ bị đau) cho bé. Hoặc bạn có thể sử dụng một túi sưởi ấm lên trên bụng của trẻ với nhiệt độ vừa phải. Các cách này sẽ giúp làm dịu cơn đau nhanh chóng cho trẻ khỏi cảm giác khó chịu.

Cho trẻ uống nước gừng và mật ong
cach-chua-dau-da-day-cho-tre-nho-tai-nha

Gừng từ lâu đã được dùng để chữa các chứng bệnh về đường tiêu hóa rất hiệu quả như chướng bụng, đầy hơi, buồn nôn,… Nhờ có khả năng kháng khuẩn, làm ấm bụng và giảm đau rất tốt nên gừng được dùng để chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày mang lại hiệu quả cao và an toàn. Bạn có thể dùng gừng để giảm đau dạ dày cho trẻ bằng cách kết hợp nước gừng tươi với mật ong cho trẻ uống 2 lần/ ngày. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên dùng gừng cho trẻ em dưới 2 tuổi.

Sinh tố bơ

Bơ là một loại trái cây bổ dưỡng có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhất là các loại vitamin và khoáng chất. Không những thế, quả bơ còn có khả năng kháng khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Bơ thường được dùng trong các bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả.

Khi trẻ gặp phải các cơn đau dạ dày, bạn có thể cho trẻ uống một cốc sinh tố bơ sẽ giúp giảm đau rất tốt, hiệu quả rõ rệt.

Mật ong và quế

Đây là một trong những bài thuốc dân gian chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả được áp dụng rất phổ biến, có thể dùng cho cả trẻ nhỏ (từ 2 tuổi trở lên). Mật ong có chứa khá nhiều đường, carbohydrate và chất chống oxy hoá tự nhiên. Quế cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau rất tốt.

Cách dùng như sau: trước tiên bạn cho trẻ uống một muỗng cà phê mật ong, sau đó cho trẻ uống thêm trà quế để làm dịu cơn đau.

——-
Tham khảo thêm cây thuốc chữa bệnh dạ dày ở đường link dưới:
http://www.trieuchungdaudaday.com/2014/08/dau-da-day.html
Đau dạ dày hãy dùng TRÀ DÂY THẢO NGUYÊN
Gọi ngay 0978 957 844, 01212 39 79 88

Viết một bình luận