Bị đau dạ dày nên uống gì?

Tôi được nhiều người mách cách pha giấm táo với mật ong để uống sẽ có tác dụng chữa đau dạ giày giúp làm giảm đau tức thì hiệu quả. Tôi cũng đang bị bệnh đau dạ dày với các cơn đau hành hạ thì có nên sử dụng theo cách này không. Xin bác sĩ tư vấn cách giảm đau dạ dày hiệu quả, an toàn. Tôi xin chân thành cảm ơn!


chào bạn


Trong dân gian có nhiều người sử dụng giấm táo pha với nước ấm, cho thêm mật ong vào uống có tác dụng làm giảm đau dạ dày hiệu quả tức thì. Bên cạnh đó cũng giúp khắc phục các chứng đầy hơi, khó tiêu hiệu quả. Tuy nhiên, nếu thường xuyên áp dụng theo cách này và trong thời gian dài sẽ lại có thể gây hại cho dạ dày khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn do dấm táo chứa acid nếu tích tụ lâu sẽ làm tăng acid dạ dày. Do đó bạn không nên lạm dụng dùng dấm táo để chữa đau dạ dày.

Hiện nay để chữa bệnh đau dạ dày, bên cạnh việc sử dụng thuốc chữa theo hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh có thể áp dụng một số cách đơn giản hỗ trợ chữa bệnh tại nhà hiệu quả. Bạn có thể dùng một số loại thức uống dưới đây để giảm các cơn đau dạ dày rất tốt nhé.

Nước cà rốt và bạc hà: bạn lấy cà rốt rửa sạch, để cả vỏ đem luộc chín, nghiền nhuyễn qua rây pha với một muỗng nhỏ lá bạc hà khô, cho thêm một lát gừng tươi để tăng tác dụng xoa dịu hoặc một chút nước chanh cho dễ uống. Nên uống lúc còn nóng.

Trà gạo: hãy đun 1/2 tách gạo với 6 tách nước trong 15 phút. Lọc bỏ gạo và cho thêm một chút mật ong hay đường vào trà và uống nóng.

Uống sữa chua: bạn nên chọn sữa chua không đường, không béo và không mùi.

Đau dạ dày hãy dùng Trà Dây Thảo Nguyên

Chè dây còn có nhiều tên gọi khác là cây chè hoàng gia, cây song nho có tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis thuộc loại dây leo mọc chủ yếu ở các vùng núichè dây có chứa hợp chất Flavonoid, có tác dụng chống viêm, chống oxi hóa và có thể cầm máu. Những bộ phận được sử dụng của chè dây là hoa lá và cành. Sử dụng càng nhiều lá càng tốt.chè dây có tác dụng kháng khuẩn có thể diệt được nhiều loại vi khuẩn trong đó có vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) gây đau dạ dày.Chè dây có vị đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, lợi thấp nên đồng bào các dân tộc miền núi thường dùng để chữa các chứng đau bụng. Loại chè này dùng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa đặc biệt là đau dạ dày rất hiệu quả. Nếu bị đau dạ dày cấp được chẩn đoán có vi khuẩn HP thì nên kết hợp điều trị bằng Tây y với sử dụng trà dây sẽ có được tác dụng chữa trị tốt nhất.)

Viết một bình luận