Tránh ung thư dạ dày, phải diệt vi khuẩn HP

 Ung thư dạ dày thường xuất phát từ vùng niêm mạc dạ dày, có nhiều nguyên nhân trong đó thủ phạm chính là viêm loét dạ dày do khuẩn HP. Tỷ lệ viêm loét dạ dày – tá tràng ngày càng tăng ở Việt Nam, bệnh chiếm khoảng 26%. Mỗi năm ở nước ta có khoảng 11.000 trường hợp tử vong do ung thư dạ dày- đây là ung thư phổ biến, gây tử vong đứng hàng thứ 2. Do vậy, diệt khuẩn HP và phòng ngừa lây lan rất quan trọng, tránh bị ung thư dạ dày đáng tiếc

Vi khuẩn HP gây viêm dạ dày, thậm chí làm ung thư dạ dày.

Triệu chứng lâm sàng của viêm dạ dày thông thường và ung thư dạ dày khó phân biệt, đều là đau rát vùng thương vị, đầy bụng, khó tiêu, chỉ chẩn đoán phân biệt khi nội soi dạ dày để quan sát tổn thương và lấy mẫu tế bào sinh thiết, làm các xét nghiệm khác.

Đại đa số bệnh nhân ung thư dạ dày phát hiện khi đau quá không chịu được, gầy sút nhanh và đã ở giai đoạn nguy hiểm, nên tiên lượng rất xấu, chỉ có 15% bệnh nhân sống thêm được 5 năm.

Ung thư dạ dày có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể và cơ hội hồi phục thấp, gây tỷ lệ tử vong rất cao. Thời gian sống của người mắc bệnh trung bình thường dưới 1 năm bất kể khối u ban đầu nằm ở vị trí nào. Hiện tại, chưa có phương pháp nào để kéo dài khoảng thời gian này.
Vì vậy, cách tốt nhất là kiểm soát triệt để các nguyên nhân gây bệnh để hạn chế tiến triển thành ung thư dạ dày.
95% viêm dạ dày mạn tính do khuẩn HP
– Viêm dạ dày mạn tính: có nguy cơ ung thư dạ dày rất cao. Những người đã từng cắt bỏ một phần dạ dày do viêm dạ dày mạn cũng có khả năng mắc ung thư dạ dày sau nhiều năm phẫu thuật. Trong các bệnh về dạ dày thì đáng sợ nhất là viêm, loét bờ cong nhỏ, tiền môn vị, môn vị hoặc có thể viêm loét hang vị rất dễ biến chứng thành ung thư hóa.

– Nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (HP):  Vi khuẩn HP sống dưới lớp nhầy niêm mạc dạ dày và sản xuất ra catalase, protease, ngoại độc tố, các chất này làm tổn thương niêm mạc dạ dày, gây viêm loét dạ dày tá tràng và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như hẹp môn vị, thủng ổ loét, xuất huyết da dày, nếu không cấp cứu kịp có thể gây tử vong. Tuy nhiên, không phải ai nhiễm vi khuẩn này cũng phát triển thành ung thư dạ dày.

Đặc biệt lưu ý: Khuẩn HP có thể lây qua đường ăn uống, sinh hoạt vợ chồng nên nhiều trường hợp cùng nhiều người trong gia đình nhiễm khuẩn.

Điều trị HP – Trà Dây Thảo Nguyên có kết quả vượt trội

Chứng nhận và đánh giá của chuyên gia về tác dụng của Chè dây:
– Như sự hiểu biết của chúng ta, Vi khuẩn Helicobacter pylori là nguyên nhân sinh viêm loét dạ dày – tá tràng và bệnh ung thư dạ dày. Bởi vậy để điều trị bệnh dạ dày thường phải tiệt trừ vi trùng. Có nhiều phương thuốc để diệt trừ như sử dụng kháng sinh nhưng điều này gặp nhiều tác hại ngoài mong muốn như vi khuẩn kháng thuốc gặp khó khăn trong điều trị.

Kết quả nghiên cứu của Viện dược liệu ( Bộ y tế) về Chè DâyChè Dây có tác dụng diệt vi trùng, vi khuẩn, giảm độ axit tại dạ dày, giúp cho bệnh loét dạ dày dễ liền sẹo; cắt cơn đau do viêm loét hành tá tràng đạt 93,4%, cao hơn so với Alusi (loại thuốc chuyên trị bệnh viêm loét hành tá tràng hiện nay) là 89%, thời gian cắt cơn đau trung bình của chè Dây từ 8 đến 9 ngày, và Alusi là 17 ngày;Chè Dây cho kết quả khỏi bệnh hoàn toàn đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày hành tá tràng là 43,18%, với Alusi là 9,44%, khỏi bệnh ở mức độ liền sẹo là của chè Dây là 36,36% ,với Alusi 30,56%. Sử dụng chè Dây bạn hoàn toàn yên tâm đó là loại chè sạch, không gây độc và không có tác dụng phụ.”

Viết một bình luận