Chữa bệnh Đau dạ dày hiệu quả từ Lá khôi tía



Ngày nay, do chế độ sinh hoạt và ăn uống không điều độ dẫn đến số người mắc các bệnh về đường tiêu hóa, nhất là bệnh Đau dạ dày đang có xu hướng tăng cao. Việc uống các loại thuốc kháng sinh lâu ngày không chỉ làm bệnh không thuyên giảm mà còn tăng nguy cơ gây ra các bệnh khác ảnh hưởng đến gan, thận. Trên thực tế, trong dân gian có rất nhiều loại thảo dược có tính năng chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả. Bài viết hôm nay, Đông y Tâm Đức xin giới thiệu đến các bạn bài viết “Chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả từ Lá khôi tía”.

Cây khôi tía hay còn gọi là cây cơm nguội rừng, là một loại cây mọc hoang, chủ yếu ở khu vực miền núi các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Hòa Bình, Thanh Hóa, Quảng Trị,… Có thể nhận dạng cây thông qua một số đặc điểm cây nhỏ, cao khoảng 2m, ít phân cành; lá tập trung ở phần đầu ngọn hoặc các nhánh bên, lá thon và có màu xanh lục sẫm, mịn (mặt trên), màu tím đỏ (mặt dưới), mép lá có răng cưa và có gân nôi lên.

Theo Đông y, lá khôi tía có vị chua, chứa thành phần tanin và glucosid, có tác dụng chống viêm, làm se vết loét, làm liền sẹo và giảm sự gia tăng axit dạ dày. Nhờ cơ chế này, lá Khôi tía đặc hiệu quả trong điều trị dạ dày tá tràng, làm giảm bớt ợ chua, nóng rát vùng thượng vị, kích thích lên da non và làm lành dạ dày, tá tràng nhanh chóng, giúp người bệnh có cảm giác dễ chịu khoan khoái, nhẹ bụng.

Để chữa bệnh Đau dạ dày, bạn chỉ cần lấy lá khôi tía rửa sạch, sắc lấy nước uống có tác dụng giúp giảm đau, cân bằng và giảm dịch acid trong dạ dày xuống mức bình thường. Các biểu hiện của bệnh sẽ giảm đáng kể. Không những thế, nó còn giúp người bệnh ăn ngon và ngủ tốt hơn.

Ngoài ra, lá Khôi tía kết hợp với các dược liệu như nghệ vàng, ô tặc cốt, hồi đầu thảo, phục linh, ý dĩ, sa nhân, cam thảo,… có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng cấp và mạn tính; giúp giảm nhanh các triệu chứng như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, nóng rát, đau vùng thượng vị; giúp bổ tỳ vị, tăng cường chức năng hệ tiêu hoá.

Đau dạ dày hãy dùng Trà Dây Thảo Nguyên

Chè dây còn có nhiều tên gọi khác là cây chè hoàng gia, cây song nho có tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis thuộc loại dây leo mọc chủ yếu ở các vùng núichè dây có chứa hợp chất Flavonoid, có tác dụng chống viêm, chống oxi hóa và có thể cầm máu. Những bộ phận được sử dụng của chè dây là hoa lá và cành. Sử dụng càng nhiều lá càng tốt.chè dây có tác dụng kháng khuẩn có thể diệt được nhiều loại vi khuẩn trong đó có vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) gây đau dạ dày.Chè dây có vị đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, lợi thấp nên đồng bào các dân tộc miền núi thường dùng để chữa các chứng đau bụng. Loại chè này dùng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa đặc biệt là đau dạ dày rất hiệu quả. Nếu bị đau dạ dày cấp được chẩn đoán có vi khuẩn HP thì nên kết hợp điều trị bằng Tây y với sử dụng trà dây sẽ có được tác dụng chữa trị tốt nhất.)

Viết một bình luận