Nguyên Nhân Và Triệu Chứng Rối Loạn Tiêu Hóa

Chữa Bệnh Dạ Dày: Nguyên Nhân Và Triệu Chứng Rối Loạn Tiêu Hóa

 Bệnh đau dạ dày


Rối loạn tiêu hóa là tình trạng rối loạn trong hệ tiêu hóa khi ăn hay uống vào cơ thể nó không mang đến nguy hại trực tiếp đến tính mạng nhưng mỗi lần mà bạn bị rối loạn tiêu hóa hay nhất là trẻ em mà mắc hiện tượng này lâu ngày sẽ dẫn đến những tình trạng ợ hơi , ợ chua , đau tức bụng , mất nước , đi ngoài…Dưới đây là những nguyên nhân và triệu chứng của rối loạn tiêu hóa :

Thông thường sự rối loạn tiêu hóa này là do các bệnh có sẵn trong bạn gây ra, đó là các bệnh về dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, tiêu chảy, đầy hơi chướng bụng, khó tiêu, hay bị táo bón. Lúc này người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc đi đại tiện và đây là hiện tượng khiến nhiều người khó chịu nhất.
Nguyên nhân triệu chứng rối loạn tiêu hóa

Nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa :

Ăn thức ăn ôi thiu, không đảm bảo vệ sinh đó là những thực phẩm không tốt cho tiêu hóa : Khi bạn ăn những thức ăn ôi thiu hay thức ăn tại các quán xá vỉa hè, cửa hàng ăn kém vệ sinh, vi khuẩn, chất độc trong thức ăn xâm nhập vào cơ thể và khiến cơ thể bị nhiễm độc, dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Bên cạnh đó, nếu quá trình chuẩn bị và chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, các loại vi khuẩn, ký sinh trùng, chất bảo quản thực vật, mầm bệnh từ thực phẩm sẽ khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm, rối loạn tiêu hóa.

Ngộ độc thực phẩm : Hóa chất bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng tồn dư trong rau củ quả, thịt cũng là nguyên nhân dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Ăn phải những thực phẩm này sẽ gây ngộ độc và kèm theo hiện tượng rối loạn tiêu hóa. Mặt khác, các chất phụ gia, chất bảo quản trong thực phẩm hay chất tạo màu cũng là thủ phạm khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa.

Khẩu phần ăn không hợp lý : Bạn ăn quá nhiều chất béo, chất đạm, đường đồ chiên rán, hải sản, bánh kẹo nhưng lại ít chất xơ, vitamin, khoáng chất rau xanh, hoa quả, tinh bột làm cho hệ tiêu hóa hoạt động kém và gây rối loạn tiêu hóa. Thêm vào đó, nếu bạn thường xuyên căng thẳng tinh thần và có thói quen ăn uống như ăn quá nhanh, quá nhiều, không đúng bữa, ăn uống thất thường cũng gây thêm áp lực cho đường tiêu hóa.

Những triệu chứng của rối loạn tiêu hóa :

Táo bón : là một triệu chứng đi ngoài khó khăn, phân cứng, đau bụng nhưng đi rất lâu mới có thể được và tình trạng đi cầu cũng giảm hẳn. Bệnh táo bón trên lâm sàng thấy rất nhiều, nhất là ở người già và người béo. Táo bón lâu ngày là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh trĩ. Nguyên nhân chủ yếu là việc cung cấp thiếu chất xơ, thường xuyên ăn những thực phẩm khó tiêu, dư đạm hoặc do áp lực công việc, tâm lí, thường xuyên ngồi chỗ, ít vận động…

Tiêu chảy : là tình trạng đại tiện phân lỏng ba lần hoặc nhiều hơn mỗi ngày. Triệu chứng có 2 dạng là tiêu chảy cấp tính và tiêu chảy mãn tính. Nguyên nhân chủ gây nên triệu chứng này là nhiễm khuẩn, virut qua thức ăn không sạch sẽ, không sơ chế đủ chín, hoặc môi trường ô nhiễm. Việc thường hay mắc tiêu chảy cũng là nguyên nhân phổ biến của tình trạng suy dinh dưỡng và đó là nguyên nhân chính yếu làm trẻ dưới năm tuổi bị còi cọc. Các hậu quả về lâu về dài khác có thể xảy ra do hay mắc tiêu chảy gồm có thể chất yếu ớt, và kém phát triển trí tuệ.

Đầy hơi, chướng bụng : Có thể nói đây là triệu chứng thường gặp nhất, triệu chứng này thường khiến người bệnh khó chịu, luôn có cảm giác no và chướng bụng , đầy hơi khó tiêu . Đây là hiện tượng do lượng hơi tăng lên trong đường tiêu hóa, do rối loạn chuyển hóa các chất tinh bột hoặc do sự rối loạn lên men của vi sinh vật mà chủ yếu là họ vi khuẩn đường ruột. Nguyên nhân gây nên là do ăn quá nhiều tinh bột khiến hệ thống men tiêu hóa không thể sử lí kịp hoặc ăn uống không đúng khoa học. Do rối loạn hệ thống vi khuẩn trong đường tiêu hóa, do ảnh hưởng của các bệnh lí về đường ruột, dạ dày.

Đau dạ dày hãy dùng Trà Dây Thảo Nguyên

Chè dây còn có nhiều tên gọi khác là cây chè hoàng gia, cây song nho có tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis thuộc loại dây leo mọc chủ yếu ở các vùng núi
chè dây có chứa hợp chất Flavonoid, có tác dụng chống viêm, chống oxi hóa và có thể cầm máu. Những bộ phận được sử dụng của chè dây là hoa lá và cành. Sử dụng càng nhiều lá càng tốt.chè dây có tác dụng kháng khuẩn có thể diệt được nhiều loại vi khuẩn trong đó có vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) gây đau dạ dày.
Chè dây có vị đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, lợi thấp nên đồng bào các dân tộc miền núi thường dùng để chữa các chứng đau bụng. Loại chè này dùng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa đặc biệt là đau dạ dày rất hiệu quả. Nếu bị đau dạ dày cấp được chẩn đoán có vi khuẩn HP thì nên kết hợp điều trị bằng Tây y với sử dụng trà dây sẽ có được tác dụng chữa trị tốt nhất.)


Viết một bình luận