Tìm hiểu thêm phương pháp “cầm máu” rất kỳ lạ nhưng hiệu quả cao

Nếu do sơ ý hoặc bị một vấn đề gì đó làm cho máu chảy ra nhiều, chắc chắn mọi người sẽ hốt hoảng chạy đi tìm thuốc cầm máu, tuy nhiên tại nhiều nơi, bà con đã áp dụng cách cầm máu rất lạ kỳ nhưng hiệu quả, đó là “Cho nước tiểu lên vết cắt. Nó sẽ cầm máu tức thì.” và hai ngày sau vết thương sẽ lành lặn và không có sẹo.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết vì sao nước tiểu có thể cầm máu nhanh như vậy?

Theo y học Tây phương hiện đại, chất cấu thành chính của nước tiểu là nước, urê, acid uric, creatine, creatinine, acid amino, amine, acid hippuric, acid glucuronic, acid lactic, và acid β-hydroxybutyric. Do quá nhiều chất nên khó biết được những chất nào trong này đã có thể cầm máu.

Còn theo y học phương đông, vận dụng lý thuyết âm dương và ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.) Mỗi bộ phận trong cơ thể mang tính âm hoặc dương và tương xứng với một trong năm nhân tố của ngũ hành. Nước tiểu đi qua một vài nội tạng vì thế nó cũng được quy định bởi những đặc tính này. Các cơ chế vận hành tự động và có một mối quan hệ cân bằng. Nếu một người thấu hiểu về những lý thuyết của y học phương đông có thể thấy được những nguyên lý này vốn đã có trong nước tiểu, nên mọi người đã dùng để cầm máu, chữa lành vết sẹo rất tốt.

Như vậy, các bạn đã hiểu được vì sao dân gian lại lưu truyền cách cầm máu với nước tiểu ! Phương pháp này tuy gây cho bạn sự bất ngờ, kinh ngạc, hay thậm chí là hơi kỳ cục… Nhưng đây lại được xem như một “liều thuốc chữa cháy cấp thiết”.

*Chúng tôi sẽ cập nhật thêm những thông tin hữu ích đến quý đọc giả


Từ khóa: nước tiểu cầm máu trị bệnh, phương pháp cầm máu với nước tiểu, nước tiểu cầm máu

Viết một bình luận