ĐAU DẠ DÀY ĂN GÌ – UỐNG GÌ – KIÊNG GÌ

ĐAU DẠ DÀY ĂN GÌ – UỐNG GÌ – KIÊNG GÌ

1. Những lưu ý trong chế độ ăn cho bệnh nhân bị đau dạ dày:

– Không ăn quá no, nên nhai kĩ, nuốt chậm:. Ăn quá no vì sẽ làm dạ dày phồng căng, sinh ra nhiều axít có hại, dễ gây đau. Khi ăn nên nhai kỹ, nuốt chậm, vì trong khi nhai có thể tăng thêm sự bài tiết của nước bọt. Nước bọt có tác dụng giảm axít và bão hòa axít có trong dạ dày.

– Nên ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng, mềm và dễ tiêu hóa:. Những thức ăn chính như cháo, mỳ sợi nhỏ, cơm nhão… Trong đó ăn những thức ăn làm bằng bột mỳ là tốt nhất. Vì những thức ăn này mềm, dễ tiêu hóa. Lại có chất kiềm, có tác dụng làm bão hòa axít trong dạ dày.
                                        
– Những người bị loét dạ dày còn phải giữ cho tinh thần luôn vui vẻ. Gây dựng thói quen tốt trong sinh hoạt, không nên làm việc quá mệt mỏi. Căng thẳng, hút thuốc lá và uống rượu, như vậy mới có thể tránh khỏi sự dày vò của căn bệnh này.
                      
– Hạn chế ăn nhiều những thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ nướng và chiên rán ở nhiệt độ cao ví dụ như đùi gà rán. Đậu phụ mắm tôm (2 món ăn này có chất gây ung thư dạ dày)

– Một số món ăn tốt nhất với người mắc chứng bệnh đau dạ dày
+ Cháo hạt sen
+ Cháo thịt dê cao lương
+ Cháo rau sam
+ Khoai tây nấu bạch cập
+ Canh dạ dày lợn nấu tiêu
+ Trứng gà tam thất:
+ Bí ngô và canh bí ngô

2. Người mắc chứng bệnh đau viêm dạ dày nên uống gì ?

– Uống đồ không có ga.
– Uống đồ không lên men.
– Uống đồ không cay nóng.
– Uống đồ không kích thích như cafe, nước chè….
– Giảm thức uống chứa caffeine và cồn. Caffeine có thể làm tăng sản xuất acid dạ dày, có thể làm tăng kích thích và gây ra những cơn đau dạ dày. Rượu có thể gây kích ứng và mài mòn niêm mạc dạ dày và dẫn đến chảy máu từ vết loét của bạn.

– Không nên uống nước ngay sau khi ăn vì sẽ làm loãng dịch vị axit trong dạ dày.
– Chọn thời điểm uống nước tốt nhất là lúc ngủ dậy vào sáng sớm và một giờ trước khi ăn. Uống nước ngay sau bữa ăn sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, càng dễ gây ra chứng đau dạ dày. Uống quá nhiều nước canh cũng sẽ ảnh hưởng tới việc tiêu hóa thức ăn trong và sau bữa ăn.

3. Người bị đau dạ dày dùng nên dùng nghệ cho đúng cách. 

 Thực tế rất nhiều công trình nghiên cứu thực nghiệm và lâm sàng đã cho thấy curcumin – hoạt chất chính tạo nên màu vàng của nghệ có hiệu quả cao với bệnh viêm loét dạ dày –tá tràng do có tác dụng ức chế vi khuẩn HP, làm giảm tiết dịch vị, tăng tiết chất nhầy, phục hồi nhanh các tổn thương và giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Trà dây mọc hoang trong rừng sâu, nổi tiếng như Sa Pa, Cao Bằng, Lâm Đồng…Thời gian gần đây, trà dây được người đi rừng lấy về phơi khô pha nước uống hàng ngày. Vì một điều đơn giản là nước Trà Dây rừng có mùi hương tự nhiên và đậm chất thiên nhiên, không thuốc trừ sâu, không hóa chất độc hại.

Nhưng sau khi uống loại Trà Dây rừng này người cảm thấy thèm ăn, ăn ngon miệng hơn, một điều nữa là sau khi uống khoảng vài ngày những ai đang bị mất ngủ sẽ thèm ngủ, ngủ ngon hơn, giấc ngủ sâu hơn, có tinh thần sảng khoái hơn và làm việc có hiệu quả hơn. Đặc biệt, những người bệnh đau dạ dày thuyên giảm nhanh chóng không ngờ! Cũng theo nguyên cứu từ Viện dược liệu cũng như Viện YHDT, Trà dây làm lành nhanh vết loét, diệt khuẩn HP hiệu quả và được dùng hỗ trợ điều trị bệnh nhân.

Để được tư vấn thêm về bệnh dạ dày vui lòng gọi
Tham khảo thêm cây thuốc chữa bệnh dạ dày ở đường link dưới:
 
Đau dạ dày hãy dùng TRÀ DÂY THẢO NGUYÊN
Gọi ngay 093 111 3341 -093 111 2263
Chi tiết tại: www.TrieuChungDauDaDay.com – www.TraThaoNguyen.com
Email: ChuaTriBenhDaDay@gmaill.com

Viết một bình luận