7 NHẦM LẪN VỀ BỆNH DẠ DÀY THƯỜNG GẶP

Những cơn đau bụng, đau thượng vị thường được nhiều người nghĩ ngay đến đau dạ dày tuy nhiên có đến 7 nhầm lẫn về bệnh đau dạ dày thường gặp ít ai biết

Bệnh dạ dày thường đây ra các cơn đau bụng chủ yếu đau ở vùng thượng vị nhưng có một số bệnh cũng có biểu hiện đau bụng gần giống như các cơn đau của bệnh đau dạ dày nhiều người thường bị nhầm lẫn. 7 nhầm lẫn mọi người nên xem để tránh và có các điều trị phù hợp

1. Viêm ruột thừa
Viêm ruột thừa giống hình ngón tay hẹp dư ra gắn với ruột già. Khoảng 10% người dân có thể bị viêm ruột thừa. Khi bị viêm ruột thừa thường có cảm giác khó chịu xung quanh rốn của bạn di chuyển đến vùng bụng dưới bên phải của bạn. Nhiều người có thể nhầm lần đau là dấu hiệu của bệnh dạ dày. Tuy nhiên, khi các cơn đau dữ dội bạn nên đến bệnh việm gần nhất để phẫu thuật. Nếu bạn chờ đợi quá lâu, nó có thể vỡ, lây lan vi khuẩn trên tất cả các bộ phận bên trong cơ thể và đe dọa tính mạng của bạn.

2. Hội chứng ruột kích thích (IBS)

Đây là bệnh liên quan đến vấn đề mất kiểm soát dây thần kinh ruột, 20% người lớn thường mắc hội chứng này. Triệu chứng buồn nôn, đầy hơi, tiêu chảy, hoặc táo bón và đau ở phần dưới của bụng, tương tự như triệu chứng bệnh đau dạ dày. Tuy nhiên những triệu chứng này có xu hướng giảm sau khi bạn đi ngoài.

3. Sỏi mật
Phụ nữ có nhiều khả năng bị sỏi mật nhiều hơn nam giới, 20% phụ nữ có khả năng bị sỏi mật trong cuộc đời. Khi bị sỏi mất những cơn đau tương tự cơn đau của bệnh đau dạ dày thường đau nhói ở bụng giữa phía trên của bạn di chuyển đến phía bên phải của bạn, dưới khung xương sườn của bạn. Cơn đau có thể làm trầm trọng thêm sau khi ăn.

Đối với người bị sỏi mật: Nếu cơn đau không hết trong một vài giờ hoặc bạn bị ói mửa liên tục nên đi khám bác sĩ để chẩn đoán sỏi mật qua CT scan hoặc siêu âm. Nếu cần thiết bạn có thể cần phải phẫu thuật để loại bỏ túi mật

4. Không dung nạp được Lactose

Bạn sẽ cảm thấy buồn nôn, đau bụng, đầy hơi, khí hoặc tiêu chảy 30 phút đến hai giờ sau khi ăn hoặc uống thực phẩm có chứa lactose như sữa. Để khắc phục tình trạng trên bạn nên uống sữa ít hơn, hoặc các loại thực phẩm khác để làm chậm quá trình tiêu hóa. Lưu ý quan trọng bởi vì các sản phẩm sữa là một số trong những nguồn phổ biến nhất cung cấp canxi, nếu bạn đang bị tình trạng không dung nạp được các lactose thì phải cần có chế độ ăn uống phù hợp nhằm bù đắp lại sự thiếu hụt canxi.

5. Bệnh viêm ruột

Bệnh viêm ruột thường ảnh hưởng đến phần cuối của ruột non và đại tràng. Những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh đau dạ dày thường đau dai dẳng bụng, tiêu chảy, giảm cân, đôi khi sốt. Đi phân có dính máu.

6. Viêm đại tràng
Viêm đại tràng là một dạng phổ biến của bệnh viêm ruột mà chỉ ảnh hưởng đến đại tràng và trực tràng không liên quan đến đau dạ dày. Bệnh viêm đại tràng hầu hết các trường hợp được chẩn đoán ở 30 tuổi thường gặp, đau bụng hoặc chuột rút, tiêu chảy ra máu, một nhu cầu cấp thiết phải có một động ruột, giảm cân, buồn nôn, và đôi khi ói mửa.

7. Bệnh tuyến giáp

Bệnh tuyến giáp thường thâm hụt hoặc dư thừa của các hormone được tiết ra bởi tuyến giáp. Quá nhiều có thể trao đổi chất của bạn vào thiết bị cao, quá ít có thể làm cho nó chậm chạp.

Khi bị bệnh tuyến giáp một tuyến giáp hoạt động thái quá có thể gây tiêu chảy, một tuyến giáp chậm chạp có thể gây táo bón. Các triệu chứng khác nhau có thể cho cả huyết áp và suy giáp, nhưng có thể bao gồm giảm cân hoặc tăng cân, tim đập nhanh hoặc năng lượng thấp, căng thẳng hoặc trầm cảm, rụng tóc và nhiều hơn nữa.

———————————————————————————————
Tham khảo thêm cây thuốc chữa bệnh dạ dày ở đường link dưới:
http://www.trieuchungdaudaday.com/2014/08/dau-da-day.html


Đau dạ dày hãy dùng TRÀ DÂY THẢO NGUYÊN
Gọi ngay 0978 957 844, 01212 39 79 88
Chi tiết tại: www.TrieuChungDauDaDay.com – www.TraThaoNguyen.com – ChoVN.vn
FB: https://www.facebook.com/chuabenhdadaythaoduoc
Email: ChuaTriBenhDaDay@gmaill.com




Viết một bình luận